1.(H_qhx) 4.(H_stls) 10.(H_mt) 11.(H_qh)

Tuesday, May 8, 2007

Thiền sư Nhất Hạnh thăm Võ Nguyên Giáp

Thiền sư Nhất Hạnh thăm Võ Nguyên Giáp


Trà Mi – Biên tập

Sư ông Thích Nhất Hạnh thăm Tướng Võ Nguyên Giáp HÀ NỘI: (TPO, 24/4/2007) – Theo tin Tiền Phong Online, Chiều thứ ba 24/4, sư ông Nhất Hạnh và tu sĩ làng Mai đã đến thăm tướng Võ Nguyên Giáp.Sau khi thay mặt cho làng Mai tặng tướng Giáp chùm hoa cau ông vừa hái tại chùa Bằng A, Hà Nội, sư ông Nhất Hạnh đã thông báo với tướng Giáp về công tác Đại trai đàn chẩn tế tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.


Sư ông Nhất Hạnh bên cạnh Tướng Giáp, sư bà Chân Không bên cạnh bà Giáp (đeo kiếng mát)
Nguồn: TPO/Ảnh Lan Anh
--------------------------------------------------------------------------------


Tướng Võ Nguyên Giáp xúc động đáp lời:

Tôi và gia đình, các cơ quan rất cảm động cảm ơn sư thày, các vị sư đến thăm và có lời cầu nguyện cho hạnh phúc của cả dân tộc ta, cho hạnh phúc của bản thân gia đình chúng tôi.

Các cuộc Trai đàn chẩn tế đã cho thấy Đạo Phật muốn cầu nguyện cho tất cả những người Việt Nam, đặc biệt là những người có công với nước, với dân, những chiến sỹ đã hy sinh vì đất nước được mãi mãi hạnh phúc , được sống mãi trong lòng của tất cả dân tộc.

Tôi chắc rằng, những lời cầu nguyện đó sẽ đi vào lòng của những người dân Việt cả 3 miền Nam - Trung - Bắc, những người thuộc các tôn giáo khác nhau, những người hiện đang còn sống cũng như những người đã hy sinh cho sự nghiệp chung của đất nước
. (1)



Sư ông Nhất Hạnh đang thuyết minh “Bản môn Xuân ấy còn nguyên vẹn”
Nguồn: TPO/Ảnh Lan Anh
--------------------------------------------------------------------------------

Cuối buổi thăm viếng, sư ông Nhất Hạnh còn tặng tướng Giáp bức tranh dòng chữ do chính ông viết “Bản môn Xuân ấy còn nguyên vẹn”. Sư ông Nhất Hạnh cho biết, Bản môn tức là cái vượt thoát thời gian, vượt thoát không gian. Đó là mùa xuân không bao giờ tàn lụi theo thời gian.

Nguồn: Thiền sư Thích Nhất Hạnh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Lan Anh, TPO, Thứ Ba, 24/04/2007. .

--------------------------------------------------------------------------------
(1) Không nghe Tướng Giáp nói đến hàng triệu sinh linh quân cán chính miền Nam Việt Nam chết trong chiến tranh (kể cả Huế Mậu Thân, 1968) và 1/2 triệu người bỏ mạng dọc biên giới, trong lòng biển – Họ có phải là những người có công với nước, với dân, những chiến sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp chung của đất nước không nhỉ?


"Gái vẫy" Kiến Giang


Ngồi đợi khách
Nguồn: Thanh Niên
--------------------------------------------------------------------------------

Trong quán nhỏ ven quốc lộ 1A diễn ra cuộc hội luận “bàn tròn trực tuyến” giữa ông chạy xe thồ, một thanh niên thất nghiệp, bác nông dân và một chủ dịch vụ internet. Đến đoạn chuyển đổi sản xuất nông nghiệp, trồng cây, nuôi con gì? Một người lớn tiếng, bây chừ nuôi “con gái vẫy” là khỏe và nhanh giàu nhất...

Cả nhóm cùng cười hô hố. Đó là sự thật nhức nhối của tệ nạn mại dâm từ khắp các làng quê đến thành thị vùng “cồn cát nắng trưa” Quảng Bình, nhiều nơi mua bán dâm công khai, trắng trợn như chốn không người.

Đoạn QL1A từ ngã ba chợ Mai vào đến dốc Sỏi thuộc xã Hưng Thủy, Lệ Thủy nổi tiếng từ lâu về “đĩ điếm”. Ở đây có khoảng 20 hàng quán. Có quán là nhà ở của người môi giới vừa là nơi hành động, và có quán chỉ để là nơi uống nước của khách khi muốn mua “hoa” và ngồi chờ hàng về.

Các quán này chỉ rộng chưa đầy 10 mét vuông, bên ngoài mắc vài cái võng. Các bà chủ ở đủ mọi lứa tuổi,có người thân như chồng hay anh chị em hoặc các tay bảo kê phụ giúp. Bất kể đi xe gì ngang qua đoạn đường này đều nhận được những cái vẫy tay “thân thiện” hoặc ánh đèn pin chớp nháy đầy ẩn ý.

Vào quán uống nước, thỏa thuận xong giá cả thì chủ quán sẽ cho người đi chở gái. Địa điểm “hoạt động” hay “bãi đáp” có thể là một căn phòng trong nhà của người môi giới, có thể là một bãi đất trống ở phía sau quán hay bụi bờ nào đó, tùy theo giá cả.

Giá cả ở đây “rẻ bất ngờ”, nếu già, xấu và ốm thì 40.000 đồng, còn trẻ có da có thịt thì 50.000 đồng. Một lần chủ quán thu 10.000 đồng tiền môi giới.


“Bãi đáp” trên quê ta
Nguồn: Thanh Niên
--------------------------------------------------------------------------------

Ở TP Đồng Hới, đường Trương Pháp bên bờ biển Nhật Lệ xinh đẹp được gọi là “đường tình”, hay “đường gái vẫy”. Gái vẫy ở đó nhan nhản và công khai bán dâm như chốn đồng hoang.

Chỉ cần vù xe một vòng hết con đường là có thể vô tư lựa chọn “hàng” thoải mái. Các em đứng tụm ba tụm năm trước điểm quán phòng, thấy xe chạy qua thì đua nhau gọi. Cuộc ngả giá diễn ra nhanh chóng. Nhiều quán nhậu trên cùng con đường cũng chính là nguồn liên hệ, cung cấp gái cho khách nhậu. Chủ quán gợi ý thẳng luôn cho khách, với công nghệ di động hiện đại thì chỉ cần khoảng 10 phút là có "hàng".

Một tay sành điệu cho biết: “Ngày trước giá rẻ mà khỏe, thống nhất giá xong thì muốn ra bờ biển, bãi dương cũng được. Bây giờ các em đòi hỏi phải có phòng ốc, giường chiếu đàng hoàng không thì miễn cho. Đã thế giá còn ở trên trời”.

Bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân bây giờ có thể đã khác rồi:


Nếu ai hỏi vì sao quê hương chúng ta nhiều ‘gái vẫy’
Rằng: có đằng cay nên chừ mới có ngọt bùi
Nếu ai hỏi vì sao quê hương chúng ta đầy nhà chứa
Có nhớ những ngày cơ cực tối tăm ngày xưa

....

Quảng Bình quê ta ơi!
Muôn người như một gửi về Trị Thiên tấm lòng sắt son
Hẹn ngày chiến thắng ‘gái vẫy’ về trong một nhà



Nguồn: "Gái vẫy’ vùng cát", Theo Kiến Giang, Thanh Niên

© DCVOnline

http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3295

No comments: